2.6.09

MẸO VẶT...
LÀM SẠCH CHÂN NẾN NHANH


Trên bàn thờ nhà bạn, luôn luôn có vài chân nến (đèn cầy) bằng đồng.
Nếu là người Công giáo thì thường cắm đèn cầy trắng,Phật giáo thì đèn cầy đỏ, đạo thờ ông bà thì thường cũng là màu đỏ,trụ sở các cộng đồng thì... tùy nghi, điền vào... lỗ trống cho hợp nghĩa !

Nhưng dù tôn giáo nào mặc lòng, chắc chắn bạn cũng khá... vất vả phải đánh bóng lại, thay thế đèn cầy mới vào để mời ông bà về...ăn Tết.Việc cắm đèn cầy mới này khá khó khăn vì bạn phải soi, phải cạo những lỗ cắm nến, mà hiện giờ đã đầy tràn những giọt nến đã đốt rồi, rỏ xuống
làm bít kín, khó có thể cắm cây nến mới khác lên được.

Do đó,để đỡ tốn sức lao động mà lại sạch... như lau, xin hiến bạn một mẹo vặt, như sau :

1.- Nếu chân nến nhà bạn là loại nhỏ, bạn chỉ cần bỏ gọn vào nồi, đổ
nước vào, luộc cho sôi độ 1 phút, rồi cầm nhấc ra, úp xuống tờ báo cũ
là xong ngay mà lại... an toàn trên xa lộ,

2.- Nếu chân nến là loại lớn và dài, bạn chỉ cần úp ngược lỗ cắm nến xuống nồi nước, cầm đỡ hoặc tìm cách giữ yên cho sôi độ 1 phút, rồi
cầm nhấc ra, úp xuống tờ báo cũ là khỏe re... như bò kéo xe,

* Nhớ đổ nước ngay đi khi còn sôi hoặc còn nóng, hầu những váng sáp vụn không kịp dính vào nồi.

Nếu bạn lý luận rằng, bạn cũng có thể cầm dốc xuống, hơ nóng chỗ cắm đèn cầy, lại tiện hơn và nhanh hơn, cần gì phải... luộc ?!

Xin thưa, không đơn giản như bạn nghĩ đâu, vì khi hơ nóng lên, những giọt nến dính tràn trên chân nến sẽ rỏ xuống và chảy vào bếp lò, khiến cho lần sau khi mở bếp, khói sẽ bốc lên nghi ngút làm... mù mịt và hôi nhà, đó là chưa kể chân nến vì bị hơ nóng, sẽ đen ngòm, trông rất mất... mỹ thuật !

Ước mong bạn sớm thoát việc soi, hì hục cào chân nến mỗi độ... Xuân về, mà nên dành thì giờ hưởng nhàn và ngâm thơ, vịnh nguyệt cho đời...lên hương !
Chúc bạn... khỏe vì nước, kiến thiết quốc gia !

HOÀNG NGỌC VĂN
phát minh (408) 287-0621